CỔNG THÔNG TIN

KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TP. ĐÀ NẴNG

Hệ thống đang chạy thử nghiệm

Rút được kinh nghiệm gì từ các Startup Media tiêu biểu trên thị trường Việt Nam?

16/07/2021 Quan tri

Rút được kinh nghiệm gì từ các Startup Media tiêu biểu trên thị trường Việt Nam?

Vì sao ngày càng nhiều startup media tuyên bố phá sản?

Thực tế cho thấy, có rất nhiều startup media với tham vọng chiếm lĩnh thị trường Việt đã dần thua lỗ và tuyên bố phá sản, lý do chính bởi vì:

- Sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường: với việc hàng ngàn công ty đã được sáng lập trong ngành media, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, vì thế, “miếng bánh” này càng bị chia nhỏ và chỉ những doanh nghiệp thực sự có năng lực mới thu hút được khách hàng.
 
- Không có điểm nổi bật: Hầu hết các công ty về media chưa có được sự nổi bật trong phong cách thiết kế, tạo một câu chuyện hay hoặc video viral để làm điểm nhấn cho doanh nghiệp.
 
- Chưa thực sự theo kịp xu hướng: với sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là social media, xu hướng thay đổi theo từng ngày là việc hoàn toàn bình thường. Vì thế, các startup ì ạch, tiếp nhận xu hướng chậm sẽ là đối tượng bị đào thải nhanh chóng nhất.
 
- Chỉ nhắm đến doanh thu và kỳ vọng quá cao về thị trường: đây là thực trạng chung của hầu hết các chủ doanh nghiệp Startup media, điều này khiến các công ty đánh cao giá trị của mình mà không tập trung thay đổi bản thân.
 

Những doanh nghiệp thành công, họ có gì?

Sự thành công của các doanh nghiệp startup Media tại thị trường Việt không thể bỏ qua 2 đơn vị điển hình là RIO Creative Agency, chuyên cung cấp các dịch vụ về truyền thông media và dịch vụ về digital marketing. Hay một cái tên quen thuộc khác là Điền Quân Media & Entertainment đang làm mưa làm gió trên truyền hình trong những năm gần đây.
Hướng đi rõ ràng và nổi bật ngay từ đầu

Sở hữu các chương trình gameshow triệu đô nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại, không quá khó để nhận ra đây là hướng đi mà Điền Quân nghiêm túc đầu tư ngay từ ban đầu. Với sự dẫn dắt hài hước của hàng loạt của các tên tuổi nổi tiếng như Trường Giang, Trấn Thành,... cùng format nổi bật, các chương trình do đơn vị này sản xuất luôn mang lại lượt xem cao ngất ngưỡng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng “thèm khát”. Vì thế, lượng khách hàng doanh nghiệp đăng ký quảng cáo trên đây cũng ngày càng cao và dần trở nên quen thuộc với khán giả như: Ivy Moda, Samsung Galaxy,..
Lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội

Bên cạnh việc phủ sóng trên truyền hình, các chương trình gameshow của Điền Quân còn được công chiếu trên youtube và phủ sóng rộng rãi trên các fanpage Facebook. Thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ngoài ra, việc những người nổi tiếng liên tục chia sẻ về chương trình kênh youtube của ông chủ Điền Quân thu hút với hơn 1,8 triệu người đăng ký, cung cấp các video phỏng vấn hậu trường vui nhộn cũng giúp tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn.
 
Với RIO, hình ảnh cũng được lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội, đặc biệt là Facebook và Instagram với những chia sẻ về kiến thức media & marketing cũng nhận được vô số phản hồi tích cực.
Không ngừng khẳng định thương hiệu cho chính mình

Nếu ông trùm Color man còn thường xuyên tham dự các buổi workshop để chia sẻ và mang thương hiệu đến gần khán giả hơn thì RIO Creative còn hợp tác với nhiều chuyên gia nổi tiếng trong ngành để viết nên bộ GAM7 Book, cung cấp các kiến thức về Social, đa dạng từ nội dung đến xu hướng để những người làm social có cái nhìn chi tiết hơn trong lĩnh vực. Điều này giúp RIO Creative được biết đến rộng rãi hơn cũng như tạo dựng được thương hiệu vững chắc trong tâm trí người xem.

Không hề dễ dàng để tồn tại bền vững trên thương trường, vì thế, qua những phân tích và ví dụ điển hình trên, mong rằng bạn đã rút ra được bài học kinh nghiệm cho mình trước khi làm startup nói chung và lĩnh vực media nói riêng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.


Tác giả: Bùi Thành Đô

In
1092 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá

Vui lòng đăng nhập để đăng bình luận.

post-thumbnailCâu chuyện khởi nghiệp

post-thumbnail

Dự án “VRMall và Hệ sinh thái VR360” - Giải pháp về gian hàng thực tế ảo

post-thumbnail

Dự án “Forest Food” với sản phẩm Đường Tự nhiên Hữu cơ

post-thumbnail

Dự án Beekids - Nền tảng kết nối học tập và phát triển các kỹ năng tư duy và ngôn ngữ

post-thumbnail

Dự án “VRMall và Hệ sinh thái VR360” - Giải pháp về gian hàng thực tế ảo

post-thumbnail

"Nem Lạc Sơn" - Hương vị truyền thông, ghi dấu ấn tại SURF 2023

post-thumbnail

Dự án “Chế Tạo Các Mô Hình Thực Hành Kỹ Năng Y Khoa” đến từ Trường Đại học Duy Tân gây ấn tượng tại Cuộc thi Khởi nghiệp - SURF 2023

post-thumbnail

Dự án: Sàn Thương mại điện tử FiveSS

post-thumbnail

Dự Án "Thiết Bị Tường Lửa - Firewall" Top 10 Cuộc Thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023

post-thumbnail

Dự án: Sản xuất sợi nhựa in 3D từ vỏ chai nhựa đã qua sử dụng (GreenPrin 3D)

post-thumbnail

Wetex: Giải pháp hiện đại cho sự phát triển bền vững của ngành dệt may Việt Nam

12345678910Cuối cùng

post-thumbnailXem nhiều nhất

Thực trạng khởi nghiệp của sinh viên hiện nay

Bí quyết tăng gấp 3 thu nhập chỉ trong 1 tháng

Khởi nghiệp phát triển bền vững là gì?

Đăng ký tham gia "Cuộc thi tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2022" và "Chương trình nâng cao năng lực kinh doanh và quản trị cho phụ nữ - Phụ nữ kiến tạo tương lai"

Khởi nghiệp với ống hút từ rau, củ, quả

K-Startup Grand Challenge 2022 - “Cánh cổng vàng” cho các Startup Đà Nẵng

Nền tảng số Vietcetera thành công huy động vốn vòng Pre-Series A trị giá 2,7 triệu USD từ North Base Media

THÔNG BÁO về việc mời tham gia các hoạt động sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2022

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của các Startup điển hình”

Shopee vừa ra mắt gọi xe công nghệ để cạnh tranh cùng Gojek, Grab