Tài sản hữu hình cơ bản của đa phần mỗi cá nhân, tính theo giá trị được xếp theo thứ tự sau:
Bất động sản (một ngôi nhà) > Phương tiện di chuyển (xe máy, xe ô tô…) > máy tính > điện thoại di động…
-------------------------------------------------------
Công ty Cổ Phần Widdy tạo dựng hệ thống từ offline đến online, qua đó mong muốn phục vụ hầu hết nhu cầu cho đối tượng người dùng phương tiện giao thông- trong giai đoạn đầu tập trung vào người dùng đi ô tô.
Công ty triển khai hai mảng kinh doanh chính (1) MuCAR- Thương mại các sản phẩm phụ kiện ô tô & (2) Widdy- Mạng xã hội giao thông.
Hai mảng kinh doanh này sẽ hỗ trợ và cộng hưởng lẫn nhau trong quá trình phát triển.
Các điểm chính trong phần mô tả dự án
I/ Về ý tưởng kinh doanh, tiến độ & kế hoạch
II/ Nhân sự dự án
I/ Về ý tưởng kinh doanh, tiến độ và kế hoạch
A. Mảng thương mại MuCAR- sản phẩm & dịch vụ dành cho ô tô
Đến tháng 06/2020, MuCAR có trên 400 các loại sản phẩm phụ kiện ô tô phân phối cho gần 100 đại lý và bán lẻ qua các kênh: 4 cửa hàng/cửa hàng liên kết với đối tác tại Q4, Q7, Q8; Kênh Website: http://mucar.vn/; kênh Facebook: https://www.facebook.com/phukienotomucar/; Sàn TMĐT Tiki; Shopee;Lazada; Sendo; Akulaku...
Một số điểm nổi bật/kế hoạch phát triển mảng thương mại MuCAR trong 06 tháng cuối năm 2020
- Công ty CP Widdy (Widdy) đã ký hợp đồng phân phối chính thức các sản phẩm phụ kiện ô tô của Autocom (Thaco) tại miền nam Việt Nam & Cambodia vào ngày 09/06/2020
- Ngoài kho hàng thử nghiệm tại: hida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh; Widdy đang hợp tác với công ty One Auto mở garage/kho hàng tại: #80, Group 2, street 271, Sangkat Obekrom, Khan Obekrom, Phnompenh; dự kiến garage sẽ hoàn thiện, đi vào hoạt động vào đầu tháng 09/2020
- Widdy hợp tác với Công ty ASIA ELECTRICCAL (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xây dựng kho hàng trung gian tại Hà Nội; dự kiến đầu tháng 08/2020
B. Về ứng dụng Widdy- Mạng xã hội giao thông: Người dùng chia sẻ và sử dụng thông tin miễn phí, giúp mỗi chuyến đi trở nên thú vị, tiện lợi và an toàn hơn.
Một số tính năng chính của ứng dụng, phiên bản thử nghiệm (update 01/08/2020)
Thú vị
- Công cụ chat cá nhân/nhóm giúp kết nối, chia sẻ thông tin với các tính năng: chat, chia sẻ hình ảnh, video và các icon sinh động; khởi tạo và phát triển đội nhóm của bạn trên ứng dụng
- Hệ thống xếp hạng cá nhân/đội nhóm. Người dùng nhận được các quà tặng, ưu đãi xứng đáng khi cung cấp thông tin cho cộng đồng
- Hệ thống voucher, quà tặng ngẫu nhiên khi di chuyển trên đường
Tiện lợi & an toàn
- Chức năng cảnh báo, giúp người dùng biết trước một số sự cố trên quãng đường di chuyển: cảnh báo tốc độ, kẹt xe, ngập đường, đoạn đường dễ vi phạm giao thông…
- Chức năng nhắc nhở bảo trì, bảo dưỡng; kết nối người dùng đến các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ uy tín, chất lượng và tiết kiệm gần nhất: biết trước chi phí và hệ thống đánh giá/góp ý cho các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ
- Mua hàng trực tiếp trên ứng dụng: phụ kiện xe máy/ô tô & các loại sản phẩm, dịch vụ khác
Một số điểm nổi bật/kế hoạch phát triển ứng dụng Widdy trong 06 tháng cuối năm 2020
- Ngày 15/06/2020, Website https://widdy.vn/ chính thức đi vào hoạt động
- Ngày 01/07/2020, Widdy đã update ứng dụng Widdy- bản thử nghiệm lên Appstore & Google Play
- Sau 15 ngày thử nghiệm nội bộ, ứng dụng Widdy đã có gần 500 lượt cài đặt nội bộ
Trong giai đoạn 06 tháng cuối năm, thông qua phản hồi từ người dùng từ các phiên bản thử nghiệm. Widdy sẽ nhanh chóng hoàn thiện ứng dụng và đạt mục tiêu số người dùng active sử dụng app 20,000 người, có doanh thu đều đặn từ app vào cuối năm 2020
II. Nhân sự dự án
Công ty cổ phần Widdy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 06/2018, từ 4 nhân viên đầu tiên, đến thời điểm hiện tại dự án đã có 19 nhân viên trực tiếp làm việc tại dự án.
Ngoài ra, dự án còn có sự hỗ trợ cố vấn kinh doanh/công nghệ từ 2 nhà đồng sáng lập anh Đinh Thái Hà & anh Hoàng Quốc Việt, hai anh đang là Giám Đốc và Phó Giám Đốc tại công ty TNHH VIHAT.