Trong thời đại số hóa, người tiêu dùng đòi hỏi các trải nghiệm mua sắm trực quan và cá nhân hóa cao hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp thách thức khi đáp ứng nhu cầu này. Người dùng cuối gặp khó khăn khi lựa chọn sản phẩm phù hợp, do catalog quá nhiều sản phẩm, không thể tương tác trực tiếp, và thiếu chắc chắn về tính thực tế của sản phẩm. Bên cạnh đó, từ góc độ doanh nghiệp, tính kết nối với người dùng cuối còn thấp, trình bày sản phẩm chưa nổi bật, và quá trình chọn lựa sản phẩm thường kéo dài, ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận.
Từ những thách thức này, việc tìm kiếm một giải pháp sáng tạo có thể cung cấp những trải nghiệm mua sắm trực quan và tối ưu cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng cuối, đồng thời giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả hoạt động, tăng tỷ lệ chuyển đổi và củng cố mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp là vô cùng cần thiết.

Dự án “Phòng mô phỏng vật liệu VR360” tham gia vòng sơ khảo Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng năm 2024
Xuất phát từ thực tế đó, Dự án “Phòng mô phỏng vật liệu VR360” do ông Trịnh Công Quang - CEO & Founder cùng các thành viên của Công ty Công ty Cổ phần Giải pháp Chuyển đổi số VR360 sáng lập là giải pháp công nghệ khác biệt giúp trực quan hóa sản phẩm nội thất, thiết bị, không gian nhà ở, dự án,... dành cho tệp khách hàng B2B, B2B2C ở các lĩnh vực như: Nhà sản xuất, phân phối và nhà bán lẻ sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng, thiết bị nhà ở,... Sản phẩm hỗ trợ phát triển các ý tưởng thiết kế của người dùng cuối thành hiện thực một cách chính xác nhất, từ không gian sinh hoạt chung, phòng khách, phòng ngủ đến các chi tiết nhỏ bên trong như sofa, rèm cửa, thảm, kệ bếp, tường, vách,...
Phòng mô phỏng vật liệu Roomzify được xem là cánh cửa mở ra kỷ nguyên mới trong trưng bày sản phẩm dành cho các lĩnh vực: nội thất, kiến trúc, vật liệu xây dựng, showroom bán lẻ,..
Phòng mô phỏng vật liệu Roomzify của VR360 là một giải pháp hỗ trợ khách hàng có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm trong không gian ảo 3D, lựa chọn những mẫu sản phẩm ưng ý, thay đổi mẫu mã, kiểu dáng cho nhiều đối tượng vật thể trong một không gian chung, từ đó so sánh và đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Với bộ tính năng được tối ưu cho người dùng và doanh nghiệp, Roomzify hiển thị không gian mẫu sống động, chân thật, tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp khi hành trình mua hàng được cá nhân hóa bằng việc tích hợp tính năng AI vào sản phẩm, hỗ trợ thay đổi các mẫu sản phẩm, vật liệu trong chính không gian nhà của khách hàng. Từ đó, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.
Dự án “Phòng mô phỏng vật liệu VR360” là 1 trong số 10 dự án xuất sắc nhất vượt qua 30 đội thi tại vòng sơ khảo để lọt vào chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng năm 2024. Dự án hứa hẹn sẽ mang tính đột phá, giúp doanh nghiệp có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ ở các lĩnh vực liên quan trên thị trường, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách hàng trong thời đại công nghệ số.