CỔNG THÔNG TIN

KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TP. ĐÀ NẴNG

Hệ thống đang chạy thử nghiệm

Roomzify ghi dấu tại SURF 2024, kỳ vọng mở ra kỷ nguyên mới trong trưng bày sản phẩm

02/10/2024 admin

Tham gia SURF 2024 với nhiều hoài bão trong việc tạo nên một kỷ nguyên trưng bày, mua sắm mới. Phòng mô phỏng vật liệu Roomzify đã xuất sắc vượt qua nhiều dự án tiềm năng, giành giải Ba chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo thành phố Đà Nẵng, được trao giải vào sáng ngày 30/8/2024.

Giải pháp ra đời dựa trên những vấn đề của người dùng lần doanh nghiệp trong việc trực quan sản phẩm và trải nghiệm cá nhân hóa, đặc biệt trong ngành nội thất, kiến trúc và vật liệu xây dựng. Thật khó để biết trong bộ sản phẩm lát tường có bao nhiêu mẫu sản phẩm, màu sắc nào sẽ phù hợp với không gian nhà của họ. Hay chỉ dựa trên bản vẽ 2D, khách hàng không thể mường tượng rõ ràng về cách bố trí và trưng bày nội thất được trình bày trong bản thiết kế. Điều này dẫn đến nhiều quyết định sai lầm, gây ra chi phí cao hơn trong việc thay đổi thiết kế, vật liệu và thi công.

Ở góc độ của doanh nghiệp, họ gặp khó khăn trong việc giới thiệu sản phẩm ở catalog, bộ lọc website, tài liệu bán hàng. Quá trình tư vấn thường dựa trên trải nghiệm cá nhân, điều này khiến cho khách hàng của họ không có được những đánh giá khách quan của cá nhân.

Theo số liệu khảo sát về trải nghiệm khách hàng từ Medallia Market Research 2023, có đến 82% khách hàng cho biết trải nghiệm cá nhân hoá ảnh hưởng đến quyết định mua sắm. Họ gặp khó khăn khi đưa ra quyết định mua hàng bởi thiếu tính trực quan, cá nhân hoá sản phẩm. Vậy nên, nhiều doanh nghiệp đang cố gắng tìm cách để đáp ứng những mong muốn của khách hàng để rút ngắn hành trình ra quyết định mua sắm, tăng tỉ lệ chuyển đổi & doanh thu.

Vì thế khi phòng mô phỏng vật liệu Roomzify xuất hiện, “tính kết nối” giữa doanh nghiệp và người dùng trở nên chặt chẽ hơn thông qua việc trưng bày trực quan và cá nhân hóa.

Roomzify ứng dụng các công nghệ VR, AR, 360, mô phỏng 3D tạo ra các môi trường mô phỏng vật liệu chân thực. Giải pháp hỗ trợ khách hàng có thể tương tác trực tiếp, hình dung sản phẩm trong không gian ảo 3D, lựa chọn những mẫu sản phẩm ưng ý, thay đổi mẫu mã, kiểu dáng cho nhiều đối tượng vật thể trong một không gian chung, từ đó so sánh và đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi…

Đặc biệt Roomzify ứng dụng công nghệ AI để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Cụ thể, người dùng cuối có thể tải không gian của họ lên hệ thống, sau đó AI sẽ phân tích và nhận diện các vùng không gian này và đề xuất những phương án lựa chọn phù hợp. Không chỉ cho phép khách hàng được thay đổi mẫu mã và lựa chọn vật liệu, ứng dụng AI giúp họ tham khảo những phương án thiết kế mới, phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Roomzify cho phép doanh nghiệp, chủ showroom dễ dàng trưng bày đầy đủ mẫu mã sản phẩm theo từng danh mục cụ thể cho từng khu vực riêng biệt, chủ động tải các sản phẩm lên không gian, cập nhật không gian và sản phẩm mới một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Trong lĩnh vực kiến trúc, các kiến trúc sư thay vì mất nhiều thời gian để tư vấn, thiết kế, chỉnh sửa bản vẽ sau mỗi lần làm việc với chủ nhà. Phòng mô phỏng vật liệu Roomzify cho phép tích hợp nhiều phương án lựa chọn trong cùng một bản thiết kế. Từ đó giúp quá trình trao đổi với chủ nhà trở nên dễ dàng hơn. Trao quyền thay đổi và lựa chọn mẫu mã, màu sắc cho đến khi tìm thấy sản phẩm ưng ý. Rút ngắn thời gian chốt phương án, cải thiện hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

Liên hệ với VR360, doanh nghiệp đã nghiên cứu và phát triển giải pháp Phòng mô phỏng vật liệu Roomzify cho biết: “Hiện nay có khá ít giải pháp hỗ trợ hoặc giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp nội thất, kiến trúc, vật liệu xây dựng trong việc trực quan sản phẩm, cung cấp trải nghiệm cá nhân hoá. Chúng tôi nắm bắt cơ hội này để nghiên cứu và phát triển Roomzify dựa trên các công nghệ đã có như VR, AR, 3D, 360, AI với mong muốn giúp doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch, dễ dàng hình dung, lựa chọn sản phẩm phù hợp cho người dùng.”

Theo như chia sẻ, dự kiến tháng 10 này Roomzify sẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng theo dõi và đón chờ sự kiện bùng nổ sắp đến.

Lan Trinh

In
380 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá

Vui lòng đăng nhập để đăng bình luận.

post-thumbnailCâu chuyện khởi nghiệp

post-thumbnail

UCTalent - Nối kết Nhân tài Công nghệ Web3, Nâng tầm Dự án tại DAVAS 2024

post-thumbnail

Xây dựng nền tảng quản lý BĐS cho thuê: Startup Đà nẵng từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

post-thumbnail

MetaDAP – Nền tảng tài sản số đầu tiên tại Việt Nam, ghi dấu ấn tại sự kiện DAVAS 2024

post-thumbnail

Dự án “VRMall và Hệ sinh thái VR360” - Giải pháp về gian hàng thực tế ảo

post-thumbnail

Dự án “Forest Food” với sản phẩm Đường Tự nhiên Hữu cơ

post-thumbnailXem nhiều nhất

Thực trạng khởi nghiệp của sinh viên hiện nay

Bí quyết tăng gấp 3 thu nhập chỉ trong 1 tháng

Khởi nghiệp phát triển bền vững là gì?

Khởi nghiệp với ống hút từ rau, củ, quả

Đăng ký tham gia "Cuộc thi tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2022" và "Chương trình nâng cao năng lực kinh doanh và quản trị cho phụ nữ - Phụ nữ kiến tạo tương lai"

K-Startup Grand Challenge 2022 - “Cánh cổng vàng” cho các Startup Đà Nẵng

Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông trong hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Nền tảng số Vietcetera thành công huy động vốn vòng Pre-Series A trị giá 2,7 triệu USD từ North Base Media

Đồng hành cùng Hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng năm 2024

THÔNG BÁO về việc mời tham gia các hoạt động sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2022