CỔNG THÔNG TIN

KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TP. ĐÀ NẴNG

Hệ thống đang chạy thử nghiệm

Bà mẹ khởi nghiệp vì muốn chữa bệnh cho con

11/08/2021 Quan tri

Bà mẹ khởi nghiệp vì muốn chữa bệnh cho con

Bắt đầu kinh doanh khi đã ngoài 40 tuổi là công việc khó khăn và tiềm ẩn rủi ro. Bà Gail Federici có quyết định này sau khi nghe bác sĩ thông báo về tình trạng bệnh tim của một trong hai đứa con sinh đôi.

Federici cho biết: “Tôi có một cặp sinh đôi 3 tuổi, một trong hai đứa bị bệnh tim bẩm sinh. Bệnh này tốn nhiều chi phí thuốc thang và phẫu thuật, thời gian đó, tôi luôn nghĩ làm thế nào để có thật nhiều tiền cứu con, tôi nghĩ mình phải khởi nghiệp vì cuộc sống của các con tôi phụ thuộc vào đó”.

Thương hiệu chăm sóc sắc đẹp John Fried ra đời, mang tới niềm hy vọng cho bà mẹ yêu con. Thời gian đầu công ty thành lập, bà luôn sống trong nỗi sợ vô hình, sợ công ty phá sản. Bà nhớ lại: “Nếu như điều tồi tệ đó xảy tới, ngoài món nợ lớn về tiền bạc, tôi sẽ mắc nợ với tương lai của chính con mình. Vì vậy, chúng tôi luôn trong tư thế đối mặt với những biến cố xảy tới, có lẽ chính điều đó đã giúp công ty phát triển như hiện tại”.

Khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp – lĩnh vực khiến bà cảm thấy tự tin. Nhưng điều đó vô tình khiến Federici càng thêm áp lực, giờ đây, bà sợ thất bại với tư cách người mẹ và sợ thất bại với ước mơ.

Tuy nhiên, càng làm, bà có thêm động lực và niềm tin vào con đường đang chọn. Trong vai trò nhà đồng sáng lập, Federici giúp công ty sản xuất nhiều thương hiệu mỹ phẩm cho phái đẹp (chủ yếu là kem dưỡng da, kem bôi mặt, phấn trang điểm…) được thị trường đón nhận. Gần đây, trang Inc đưa tin, Gail Federici bán công ty với giá 450 triệu USD.

Trên thế giới còn ghi nhận trường hợp phụ huynh khởi nghiệp bởi không tìm được thuốc chữa bệnh cho con mình.

The Wall Street Journal đăng tải cuối năm 2014, Brad Margus – nhà sáng lập công ty chuyên sản xuất thuốc tại Mỹ khởi nghiệp với lý do chưa có loại thuốc đặc trị chữa bệnh cho con. Theo Margus, thay vì tin vào phép màu, ông cần hành động để nỗ lực giữ mạng sống cho những đứa con thân yêu.

Hai đứa con trai của ông, một đứa 14 tuổi bị chứng rối loạn cơ, một đứa 6 tuổi mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa chết người – Sanfilippo. Đứng trước tình trạng “nước sôi lửa bỏng”, người cha 54 tuổi bắt tay vào khởi nghiệp với hy vọng phương pháp ông nghiên cứu sẽ mang lại tác dụng.

Khởi nghiệp với hàng nghìn nỗi sợ mang tới cho những nhà sáng lập sự cẩn trọng đáng kinh ngạc. Trường hợp của bà Federici và ông Margus đều có điểm chung là sự sợ hãi thất bại. Bởi hơn bất cứ điều gì, startup của họ cần thành công để con họ có hy vọng sống. Như Federici từng nói: “Phải làm chủ sự sợ hãi trước khi nó làm chủ bạn, nên biết cách sử dụng sự sợ hãi để làm động lực tiến về phía trước”.

Tác giả: Lạc Thảo | Theo Vnexpress

In
1329 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá

Vui lòng đăng nhập để đăng bình luận.

post-thumbnailCâu chuyện khởi nghiệp

post-thumbnail

Dự án “VRMall và Hệ sinh thái VR360” - Giải pháp về gian hàng thực tế ảo

post-thumbnail

Dự án “Forest Food” với sản phẩm Đường Tự nhiên Hữu cơ

post-thumbnail

Dự án Beekids - Nền tảng kết nối học tập và phát triển các kỹ năng tư duy và ngôn ngữ

post-thumbnail

Dự án “VRMall và Hệ sinh thái VR360” - Giải pháp về gian hàng thực tế ảo

post-thumbnail

"Nem Lạc Sơn" - Hương vị truyền thông, ghi dấu ấn tại SURF 2023

post-thumbnailXem nhiều nhất

Thực trạng khởi nghiệp của sinh viên hiện nay

Bí quyết tăng gấp 3 thu nhập chỉ trong 1 tháng

Khởi nghiệp phát triển bền vững là gì?

Đăng ký tham gia "Cuộc thi tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2022" và "Chương trình nâng cao năng lực kinh doanh và quản trị cho phụ nữ - Phụ nữ kiến tạo tương lai"

Khởi nghiệp với ống hút từ rau, củ, quả

K-Startup Grand Challenge 2022 - “Cánh cổng vàng” cho các Startup Đà Nẵng

Nền tảng số Vietcetera thành công huy động vốn vòng Pre-Series A trị giá 2,7 triệu USD từ North Base Media

THÔNG BÁO về việc mời tham gia các hoạt động sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2022

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của các Startup điển hình”

Shopee vừa ra mắt gọi xe công nghệ để cạnh tranh cùng Gojek, Grab