CỔNG THÔNG TIN

KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TP. ĐÀ NẴNG

Hệ thống đang chạy thử nghiệm

CHIẾN LƯỢC CỦA G20 KHAI THÁC VĂN HÓA TRONG PHỤC HỒI KINH TẾ HẬU COVID

01/10/2023 Cong Man

Văn hóa là một tài sản vô giá của mỗi gia đình quốc gia, dân tộc. Nó không chỉ thể hiện bản sắc, tinh thần dân tộc mà còn là nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế, xã hội. Tuyên bố của Lãnh đạo G20 New Delhi tháng 9, 2023 tái khẳng định văn hóa là quyền năng biến đổi để phát triển bền vững.

Trong đoạn có tiêu đề “Văn hóa là động lực chuyển đổi của SDG”, G20, các nhà lãnh đạo toàn cầu công nhận nền kinh tế sáng tạo là động lực cho tăng trưởng toàn diện và kêu gọi đưa văn hóa vào chương trình nghị sự phát triển toàn cầu sau năm 2030. Vai trò của văn hóa trong việc giải quyết các thách thức đương đại và thúc đẩy hợp tác đa phương, gắn kết xã hội và phát triển bền vững cũng được nhấn mạnh.

Đại dịch COVID-19 đã gây ra những tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu, trong đó có nước G20. Để phục hồi kinh tế hậu COVID, nước G20 đã nhất quán xây dựng chiến lược khai thác văn hóa hóa trong kinh doanh.

Mục tiêu của chiến lược

Chiến lược này có mục tiêu chung là phát huy giá trị văn hóa hóa, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Cụ thể, chiến lược tập trung vào các nội dung sau:

Tăng cường bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa. Các nước G20 sẽ phát triển các biện pháp bảo tồn tồn tại, trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh. Đồng thời, Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, tập tầm, quảng bá, giới thiệu văn hóa.

Khai thác văn hóa trong các lĩnh vực kinh tế. Các nước G20 sẽ khuyến khích doanh nghiệp khai thác văn hóa trong các lĩnh vực như du lịch, thương mại, dịch vụ, giải trí, truyền thông,... khai thác tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, thu hút du khách và người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khai thác văn hóa. Các nước G20 sẽ tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khai thác văn hóa, khuyến khích chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực,... góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của nhân loại.

Để thực hiện chiến lược này, các nước G20 sẽ phát triển các biện pháp cụ thể như:

  • Tăng cường đầu tư cho văn hóa và di sản. Nước G20 sẽ dành nguồn tài nguyên chính, nhân lực để tồn tại và phát huy giá trị văn hóa di sản.
  • Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khai thác văn hóa. Các nước G20 sẽ ban hành các chính sách, quy định khuyến khích doanh nghiệp khai thác văn hóa.
  • Tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa. Nước G20 sẽ thúc đẩy các hoạt động truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức về cộng đồng về giá trị văn hóa.

Lợi ích của chiến lược

Chiến lược khai thác thác văn hóa trong kinh doanh của G20 mang lại nhiều lợi ích cho các thành viên quốc gia, bao gồm:

  • Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Văn hóa là nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế. Việc khai thác văn hóa trong kinh doanh sẽ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, thu hút du khách và người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần cung cấp tăng trưởng kinh tế.
  • Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân: Văn hóa góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Việc khai thác văn hóa trong kinh doanh sẽ tạo ra nhiều cơ hội làm việc, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
  • Thể hiện bản sắc, tinh thần dân tộc: Văn hoá thể hiện bản sắc, tinh thần dân tộc. Việc khai thác văn hóa trong kinh doanh sẽ góp phần quảng bá bản sắc, tinh thần dân tộc, nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế.
In
44 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá

Vui lòng đăng nhập để đăng bình luận.

post-thumbnailCâu chuyện khởi nghiệp

post-thumbnail

Dự án “VRMall và Hệ sinh thái VR360” - Giải pháp về gian hàng thực tế ảo

post-thumbnail

Dự án “Forest Food” với sản phẩm Đường Tự nhiên Hữu cơ

post-thumbnail

Dự án Beekids - Nền tảng kết nối học tập và phát triển các kỹ năng tư duy và ngôn ngữ

post-thumbnail

Dự án “VRMall và Hệ sinh thái VR360” - Giải pháp về gian hàng thực tế ảo

post-thumbnail

"Nem Lạc Sơn" - Hương vị truyền thông, ghi dấu ấn tại SURF 2023

post-thumbnail

Dự án “Chế Tạo Các Mô Hình Thực Hành Kỹ Năng Y Khoa” đến từ Trường Đại học Duy Tân gây ấn tượng tại Cuộc thi Khởi nghiệp - SURF 2023

post-thumbnail

Dự án: Sàn Thương mại điện tử FiveSS

post-thumbnail

Dự Án "Thiết Bị Tường Lửa - Firewall" Top 10 Cuộc Thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023

post-thumbnail

Dự án: Sản xuất sợi nhựa in 3D từ vỏ chai nhựa đã qua sử dụng (GreenPrin 3D)

post-thumbnail

Wetex: Giải pháp hiện đại cho sự phát triển bền vững của ngành dệt may Việt Nam

1345678910Cuối cùng

post-thumbnailXem nhiều nhất

Thực trạng khởi nghiệp của sinh viên hiện nay

Bí quyết tăng gấp 3 thu nhập chỉ trong 1 tháng

Khởi nghiệp phát triển bền vững là gì?

Đăng ký tham gia "Cuộc thi tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2022" và "Chương trình nâng cao năng lực kinh doanh và quản trị cho phụ nữ - Phụ nữ kiến tạo tương lai"

Khởi nghiệp với ống hút từ rau, củ, quả

K-Startup Grand Challenge 2022 - “Cánh cổng vàng” cho các Startup Đà Nẵng

Nền tảng số Vietcetera thành công huy động vốn vòng Pre-Series A trị giá 2,7 triệu USD từ North Base Media

THÔNG BÁO về việc mời tham gia các hoạt động sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2022

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của các Startup điển hình”

Shopee vừa ra mắt gọi xe công nghệ để cạnh tranh cùng Gojek, Grab